วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

หลากหลายความคิดกับโรงเกลือ


้วยความที่เป็นแหล่งที่มีผู้คนั้น มากหน้าหลายตา และผู้คนนั้นก็ คับคั่ง หลากหลายเชื้อชาติ และเผ่าพันธ์  และการค้าขายนั้น ก็เลยดีเป็น เทน้ำเทท่า หลายเจ้าที่เป็นเจ้าของกิจการนั้น
ไม่ยอมที่จะง้อหรืออัฟราคานั้นให้สูงกว่าราคาที่เป็น แล้วการต่อรองนั้น เนื่องจากว่าอย่างที่บอกว่าผผู้คนนั้น มีอยู่มาก คนนี้ไม่ซื้อ คนนั้น ก็ต้องซื้อ ยิ่งถ้าเป็นลูกค้าคนไทยแล้วด้วย พ่อค้าแม่ขายนั้น
จะไม่ค่อยที่จะใส่ใจกัน เพราะว่าลูกค้าที่เป็ฯต่างชาตินั้น เขาจะใส่ใจมากกว่าเพราะว่า ขายได้ราคาดีกว่าคนไทย ฉะนั้น การที่หลายท่านไปแล้วมีการตำหนิติเตียนนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องที่แปลก เพราะว่าลูกค้าที่เป็น
ญี่ปุ่น เกาหลี ฮ่องกง และก็ชนฝรั่ง นั่นแหละคะ ก็ใช่ว่าจะได้เสมอไปนะคะ แต่ก็ยังมีบางร้านหรือว่าหลายร้าน นั้น ก็ไม่เลือกลูกค้าคะ โโยก่อนอื่นนันเราก็ต้องเข้าใจก่อนว่า พ่อค้าแม่ขายนั้นเป็นคนเขมรเสียเป็นส่วนใหญ่คะ
เขานั้นสื่อสารอาจจะไม่เพราะรือว่าแข็งไปเราก็ต้องยอมรับบ้างนะคะ เพราะว่าการซื้อขายนั้นใครก็อยากที่จะกำไรมาก คนซื้อก็อยากไ้ด้ราคาถูก นี่เป็นกำ ที่กอ่กำเนิดขึ้น มาเป็นธรรมชาติ ดว้ยการที่ผู้คนั้น
ต่างก็หลัง่งไหลกันไปโรงเกลือจนตลาดนั้น ขยายเท่าไหร่นั้นก็มไม่พอ จนราคาค่าเช่านั้นก็ขึ้นแบบแพงเว่อร์ ส่วนราคาของที่รับมานั้น ก็เท่าเดิมคะ แต่ว่าเขาก็คัดของนั้นให้ออกมา โดยแยกเป็นหลายเกรดกันเลยทีเดียว
สิ่งท่ขายดีนั้นที่เรานั้น ซื้อแล้วไม่ต่อกันเลยก็น่าจะเป็น น้ำดื่มคะ น้ำนันเราหลายคนนั้นลืมไปว่า น้ำนั้นเมืองไทยเรานั้นเป็นประเทศที่ว่าน้ำนั้น ไม่ได้ขาดแล้วก็หากันได้แทบททุกบ้าน แต่ด้วยยุคสถานการณืปัจจุบันที่
ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ ว่าเดินไปไหนมาไหนนั้น ขอน้ำบ้านไหนกินก็ได้ ถึอว่าเป็นน้ใจ ไทยงาม ไม่ต้องซื้อทาน เพราะต่างก็มีนืำผน นั้นเก็บไว้ทาน หวานชื่นใจจัง เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป จากที่มีน้ำอยุ่อยากมากมายนั้น
ก็ต้องมายึดเอาความสะดวกสบาย คือไม่มีเวลาที่จะมาเก็บน้ำไว้กิน ก็เลยมีหลายคนที่เป็ฯโอกาสก้ว่าได้ นำน้ำปะปาที่มีอยุ่นั้น มาทำการกรองแล้วก็นำมาขาย เป็นน้ำดื่ม ซึ่งความเป็ฯจริงถ้าคิดให้ดีนั้น น้ำแค่ขวดละ
สามบาทนั้น ยังถือว่าแพงเลย ก็เพราะว่าน้ำนั้นมีอยู่อย่อางมากมายมหาศาลเลยทีเดียว ด้วยสภาพที่ต้องดิ้นรน ขนขวายนั้น ก็เลยต้องทำให้เรานั้น ได้ดื่มน้ำที่มีราคาแพง ยิ่งเด็กสมัยนี้ยิ่งไม่เคยได้ลิ้มลองรสชาติ ของน้ำผนกัน
เลยทีเดียว เพราะว่าไม่มีการรองน้ำฝนไว้ทานเหมือนสมัยก่อนแล้วละคะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น