วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เครื่องจักรหรือทำมืองานกระเป๋า


      เรื่องกระเป๋านั้น ทุกวันนี้ เมือ่มีผู้คนั้นนิยมมากขึ้น และใช้กันมากขึ้น แน่นอนว่ากระเป๋านั้นก็ต้อง อัฟตัวเองตามขึ้นไปด้วยอย่างแน่นอน แต่ด้วยการที่จะทำให้เพียงพอต่อ
ความต้องการนั้น ก็ใช่ว่าจะง่ายนัก ถ้าเน้นการทำมือมือนั้น ก็มีข้อเสียหลายอย่าง คือแน่นอนว่างานนนั้นต้องออกมาช้าอย่างแน่นอน แล้วอีกอย่างนั้น จำนวนที่ทำนั้น ผลผลิตนั้นก็ต้อง
น้อยตามไปด้วย แล้วเรื่องการขายนั้น ถ้าไม่เป็นยี่ห้อที่ติดตลาดนั้นก็ยากที่ตีตลาดได้ แม้ถึงว่าคุณภาพนั้นจะคัดมาแล้วก็ตามที อย่างน้อยก็คงใช่ว่าจะทำมือเองเสียหมดทุกอย่าง
ก็ต้องมีเครื่องเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยเสมอ แต่การออกแบบนั้นต้องยอมรับก่อนว่า กระเป๋าที่มาจากการทำมือนั้น ทุกใบนั้นย่อมไม่เหมือนกัน อย่างแน่นนอน และทุกใบนั้นก็ย่อมที่จะมีเอกลักษณ์
เป็นส่วนตัวเสมอ งานที่ออกมานั้นโดยสวนใหญ่แล้วก็จะผ่านการตรวจสอบอย่างละเอียด เพราะว่าผลิตได้น้อยการตรวจสอบนั้นง่ายกว่าการที่ผลิตครั้งละมากๆ  ส่วนเรื่องของที่ผลิตจากเครื่องจักรนั้น
ก็เป็นแบบที่ว่างานนนั้นก็ไม่ใช่ว่าจะออกมาแล้วไม่สวยงาม งานนั้นออกมาสวยงามอย่างแน่นอน แต่ก็มีเป็ฯส่วนน้อยที่ออกมาแล้วไม่ได้ทำการตรวจสอบ เพราะว่าผลอิตทีละมากๆ แล้วงานนนั้น
จะใกล้เคียงกันมากกว่าและได้รูปแบบที่ไวกว่า ไวต่อการทำตลาด ทันต่อลูกค้า ถึงมือผู้บริโภคเร็วกว่า และราคาต้นทุนการผลิตนั้นด็ต้องลดดลงหรือถูกกว่าอย่างแน่นอน เรื่องคุณถาพนั้น
โดยส่วนมากแล้วจะเป็นที่ตัววัสดุเสียมากกว่า เพราะว่างานที่ทำมานั้น ถ้าเป็นวัสดุที่แพงนั้นเขาก็จะพิถีพิถ้น ในการทำเพราะว่าวัสดุนั้นแพง อย่างที่กระเป๋ายี่ห้อดัง อย่าง เฮอร์เมด นั้น
ทำออกมาก็ได้น้อยแต่ราคานั้นใบละหลายล้านบาท ขอย้ำหลายล้านบาท เป็นเพราะเพียงว่าวัสดุที่ใช้ในการทำนั้นเป็น หนังจรเข้ ที่เลี้ยงอยู่บนพรม ขอบอกว่าเลี้ยงอยู่บนพรม ก็พเพราะว่า
จะไม่ทำให้หนังบริเวณท้องของมันนั้นเป็นรอย คือจะไม่ให้มีตำหนิเลยก็ว่าได้ แล้วก็เลยเป็นการทำราคานั้นได้หลายร้อยเทาตัว ส่วนเรื่องของเครื่องจักรนั้น เขาก็เน้นที่จะทำออกมาให้ทันกับตลาด
แล้วก็เน้นที่จะขายปริมาณไม่ได้เน้นขาย ให้เฉพาะคนมีเงินเท่านั้น ถืิว่าเป็นเรื่องที่ดีเหมือนกันที่ คนทำนั้น อยากให้ได้ใช้กันทั่วไม่ว่าจะเป็นคนที่มีเงินมาก หรือมีเงินน้อย
เป็นการดีที่คนเรานั้นจะได้ใช้กระเป๋าสวยๆราคาที่ซสามารถซื้อหากันได้

โรงเกลือ
กระเป๋าขายส่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น