วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2556

วิธีรักษาและทำความสะอาดกระเป๋า

ชนิดที่1: แบบ fabric
โดยปกติแล้วกระเป๋า Coach ส่วนที่เป็นผ้า (signature fabric) จะผ่านการเคลือบป้องกันน้ำและฝุ่นมาหนึ่งชั้นแล้วค่ะ ซึ่งจะสังเกตได้ง่ายๆว่าหากมีหยดน้ำบนผ้า น้ำจะไม่ซึมเข้าเนื้อผ้าทันทีค่ะ แต่ก็ไม่สามารถปล่อยทึ้งไว้ได้นะคะ ต้องเช็ดออกทันทีเหมือนกัน กระเป๋าเพื่อป้องกันคราบรอยน้ำค่ะ
หากน้องกระเป๋า Coach แบบ fabric เจอเหตุสุดวิสัยมีรอยเปื้อนก็ไม่ต้องเสียใจนะคะ Coach มีผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่า Coach Signature Fabric Cleanerสำหรับปัญหารอยเปื้อนของกระเป๋าประเทfabric ค่ะ วิธีทำความสะอาดก็ไม่ยากค่ะ ใช้ผ้าสีขาวชุบน้ำยา Coach หมาดๆค่ะ เช็ดรอยเปื้อนเบาๆด้วยการเช็ดเป็นวงกลมค่ะ พยายามอย่าให้กระเป๋าเปียกมากเพราะเดี๋ยวจะเป็นรอยวงน้ำนะคะ ระหว่างที่เช็ดอยู่ก็ใช่ไดร์เป่าผมเป่าสลับกันไป
สำหรับรอยเปื้อน หมึก หรือ คราบน้ำมัน แนะนำให้ลองใช้ กระเป๋าขายส่งผ้าขาวชุบน้ำยาล้างจานแบบผสมน้ำเจือจางค่ะ วิธีทำความสะอาดคือ แตะผ้าที่เปียกหมาดๆแล้วลงบนรอยยเปื้อนค่ะ ห้ามถูเพราะจะทำให้รอยเปื้อนมากกว่าเดิมนะคะ หลังจากนนั้นใช้ผ้าขาวแห้งซับส่วนที่เป็นรอยเปื้อนให้แห้งค่ะ
ชนิดที่2: แบบ Leather                                  
สำหรับกระเป๋า COACH ที่เป็นหนัง(Leather) ต้องหมั่นทำความสะอาดด้วยน้ำยาทำความสะอาดเครื่องหนัง โดยใช้ผ้าขาวชุบน้ำยาทำความสะอาดเครื่องหนังแบบหมาดๆ แล้วนำไปทำเช็ดทำความสะอาดบนกระเป๋าโดยถูกเป็นแบบวงกลม แล้วปล่อยให้กระเป๋า COACH แห้งเอง แต่ห้ามนำไปตากแดด หรือโดนความร้อน มิฉะนั้นสีของกระเป๋าจะเปลี่ยนไปค่ะ
หลังจากนั้นใช้ผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่า Coach Leather Moisturizer สำหรับการดูแลเครื่องหนังค่ะตัวนี้เป็นตัวสำคัญที่จะช่วยรักษาความเงางามของกระเป๋าหนังให้แลดูมีความยืดหยุ่น ไม่หนังแห้งกรอบ Moisturizer ตัวนี้สำคัญมากๆค่ะหลังจากทำความสะอาดกระเป๋าด้วยCoach cleanerแล้วเพราะถ้าไม่ใช้ น้องกระเป๋าจะแลดูแห้งกรอบ หมดสวยนะคะ
สุดท้ายนี้แล้ว ถ้าหากกระเป๋ามีคราบสกปรกฝังลึกมากๆ ทางร้านขอแนะนำให้ใช้บริการากมืออาชีพที่รับทำความสะอาดกระเป๋านะคะเพราะไม่อย่างนั้นแล้ว น้องกระเป๋าอาจจะเสียโฉมหมดสวยได้


1 ความคิดเห็น:

  1. ขออณุญาตแนะนำร้านนี้ค่ะ เพื่อนเคยไปทำความสะอาดกระเป๋าหลุยมาเห็นบอกว่าดีเลยค่ะ บริการน่ารักมากๆ

    http://www.pantipmarket.com/items/14077950

    De Passion บริการทำความสะอาดกระเป๋า ทำสีกระเป๋า เปลี่ยนสีกระเป๋า ซ่อมแซมกระเป๋า
    De Passion_Made it with Passion
    The Absolute Bags & Shoes Pampering Services Ready To Give Life For Your Precious Belongings.
    https://www.facebook.com/depassion

    ตอบลบ