วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

สิ่งที่คุณไม่ควรลืมตอนแพ็คกระเป๋า

1 เงินสด
วางแผนเลยว่าจะพกเงินสดติดตัวไปเท่าไหร่ ไปกด ATM กระเป๋าที่นั่นจะสะดวกไหม แต่ถ้าแลกกับความปลอดภัยยอมจ่ายค่าเซอร์วิสชาร์จรึปล่าว หรือจะรวบรวมเงินสดไว้เป็นกองกลางให้ใครสักคนเป็นคนถือไว้ หรือกรณีไหนจะใช้บัตรเครดิต คิดเอาไว้เลยค่ะ

2 บัตรต่างๆ  
ที่สำคัญๆ ก็เช่น บัตรประชาชน บัตร  ATM บัตรเครดิต บัตรประกันสังคม ฯกระเป๋าายส่ง ส่วนพวกบัตรหมดอายุทั้งหลาย ทิ้งไปซะบ้างนะคะ พกไว้ทำไมให้หนัก (หึ...รู้นะคะว่ามี)

3 ชื่อที่อยู่เพื่อน
อยากส่งโปสการ์ดมาจากแดนไกล จะทำเซอร์ไพรส์เพื่อนซะหน่อย แต่ดั๊น...จำที่อยู่เพื่อนไม่ได้ซะงั้น เอางี้...ก่อนจะเดินทาง หาวิธีรู้ข้อมูลเหล่านั้นมาอย่างเนียนๆ จดใส่กระดาษพกไว้ เจอโปสการ์ดสวยๆ เมื่อไหร่ก็พร้อมส่งให้ ไม่ต้องโทร.ไปถามให้เสียเซอร์ไพรส์

4 กล้องถ่ายรูป
รูปเก่าๆ ในการ์ดลงคอมฯ ไปรึยัง ประเดี๋ยวถ่ายไปได้ไม่กี่รูปแล้วการ์ดเต็มไม่รู้นะแล้วก็ชาร์จแบตฯ 
http://www.youtube.com/watch?v=vHjNHtWZO7M&feature=youtu.beให้เต็มซะ เราเชื่อว่าคุณจะหยิบกล้องออกมาถ่ายตั้งแต่ขึ้นรถกันเลยล่ะ
 
5 ยาโรคประจำตัว
หรือยาอะไรที่กำลังกินต่อเนื่องอยู่ อย่าเอาไปรวมกับเสื้อผ้า แยกออกมาไว้ใกล้ๆ มือเลย เวลาแวะกินข้าวแล้วต้องกินยาก่อนหรือหลังอาหาร จะได้หยิบสะดวกๆ ค่ะ
 
6 สมุดโน้ต
7 ปากกา

บันทึกการเดินทางก็ได้ หรือเอาไว้จดค่าใช้จ่ายเพื่อมาหารกันในกลุ่มก็ดี จดเบอร์โทร.ร้านนั้น จดเวบไซต์ร้านนี้ วานพี่วินวาดแผนที่ โหย..ใช้ได้สารพัด 
 
8 แว่นกันแดด
ถ้ามีเยอะเป็นคอลเล็คชั่น เลือกมาสักอันสองอัน เก็บไว้ในกระเป๋านี้ (ที่เหลือเก็บไว้ในกระเป๋าเดินทางใบใหญ่)
 
9 ครีมกันแดด
ถ้าเป็นทริปกลางแจ้งแสงแดดจ้า ทาก่อนออกแดด 15 นาที และทาเพิ่มทุกๆ 2 ชั่วโมงนะคะ เอามาพกไว้ใกล้ๆ ตัวเลยแหละดี เอาไว้ไกลตัวต้องขี้เกียจหยิบเป็นแน่แท้เชียว
 
10 ร่มพับ
บางคนมีหลายคันอยู่ที่บ้านแต่ขี้เกียจพกไป พอไปเจอแดดแรงในที่สุดต้องยอมซื้อ
 
11 กุญแจบ้าน
ในเมื่อตอนที่เรากำลังเที่ยว เราแทบไม่ต้องใช้มันอยู่แล้ว งั้นหลังจากล็อคบ้านก่อนออกเดินทางปั๊บ หาวิธียึดพวงกุญแจให้ติดกับกระเป๋าไว้เลย อย่างเช่นการใช้เข็มกลัด
 
12 โทรศัพท์มือถือ
เมมเบอร์ฉุกเฉินเอาไว้บ้างก็ดีนะคะ เผื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นมาจะได้รู้ว่าต้องโทร.ไปหาใคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น