วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ผี!!!

             ผีนั้น เป็นความเชื่อของคนไทยเป็นเวลาที่ยาวนาน ไม่ว่าจะ เป็น กระสือ  ผี กระหัง  ผีเปรต  ผีปอบ นั้นเป็นความเชื่อของคนที่ไทยที่มีตั้งแต่ตั้งบรรพบุรุษ และเราไม่ควรที่จะไป ลบหลู่ เพราะ บางครั้ง อาจไม่อาจสร้างพิสูจน์ด้วยตาเปล่า หรือ  วิทยาศาสตร์นั้น ไม่สามารถ พิสูจน์ ได้นั้นเอง ส่วนเราก้ไม่เคยเห็นจริง แต่เราก็สัมผัส ได้จากความฝัน  และ สิ่งแปลก  อาการแปลก เมื่อเดินเข้าไปในสถานที่ แปลก ซึ่งจะให้ขนลุก บางก็ว่าถ้าฝันเห็น นั้น อาจอยากมาขอส่วนบุญ  ดังนั้นตอคนเช้าเราควรไปทำบุญและสร้าง ทำแต่ความดี เพื่ออุทิศ ส่วนบุญนั้นไปให้เจ้ากรรมนายเวร  แต่ไม่เหมือนกับผีพนันนะคะ    ผีพนัน ก็คือบุคคลที่ชอบเล่นการพนันจนไม่ลืมหูลืมตา เล่นจนติด แบบว่า มีบ้าน ขาย มีรถขายเพื่อนจะนำเงินนั้นไปเล่น  เชื่อเถอะค่ะ ว่าการพนันนั้นไม่ทำให้ ใครรวยจริง  มีแต่จะไม่ทำให้ใคร รวยจริงเชื่อเถอะ ว่าจะให้ชีวิตของเรานั้นแย่ลง ดังสุภาษิตไทย ที่มา ไฟไหม้รวยครั้งก็ไม่เหมือน ไฟการพนันไหม้ ประมาณนี่นะคะ ซึ่งจะให้กระเป๋าตังของเรา แห้ง ขาดเงิน ตรา อัตราแลกเปลี่ยนในการซื้อของนั้นต้อง ใช้ตัง เท่านั้น   ตังนั้นก็ต้องใช้ กระเป๋าในการจัดเก็บ พกพา เงิน พันธบัตรนั้นไว้  เรานั้นก็ต้องเก็บรักษาไว้ให้ดีเพื่อใช้ในการแลกของต่างๆๆ โดยที่เราไม่ต้องไปยุ่งเกี่ยวกับ ผีพนันนั้น โดยเรานั้นควรนำเงินนั้ไปทำบุญ อุทิศ ส่วนบุย  ส่วนกุศลให้เจ้ากรรม นายเวร ให้ผู้ที่ล่วงรับไปแล้ว และผี ต่างๆ แล้วจะทำให้การดำรงชีวิตของเรานั้นง่ายโดยไม่มีอะไร มีขัด มาเป็นอุปสรรคในการคิดจะทำอะไร กระเป๋า  กระเป๋าขายส่ง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น